Quá trình sản xuất viên gỗ nén

1. Thu mua nguyên liệu

Quá trình chọn và thu mua nguyên liệu đến từ các đối tác uy tín, đảm bảo nguồn nguyên liệu sạch sẽ, rõ ràng, tuân thủ đúng qui định sản xuất viên gỗ nén Quốc tế.

2. Nghiền nguyên liệu

Nguyên liệu sản xuất viên nén gỗ sau khi mua về được chọn lựa, phân chia và cho vào máy nghiền. Để việc nén các nguyên liệu gỗ được diễn ra đạt hiệu quả cao, các nguyên liệu gỗ phải có kích thước nhỏ hơn hoặc bằng 5mm, do vậy đối với những nguyên liệu có kích cỡ lớn hơn như cành cây hay gỗ vụn sẽ được nghiền trước để có kích thước phù hợp. Nguyên liệu sau khi nghiền sẽ có dạng như mùn cưa với các kích thước đồng đều, đảm bảo sẽ tạo ra thành phẩm chất lượng, với tỷ trọng nén cao nhất.

3. Tạo độ ẩm vừa đúng cho nguyên liệu

Trong quy trình sản xuất viên nén gỗ, cân bằng độ ẩm cho nguyên liệu là khâu rất quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng viên nén gỗ thành phẩm. Nguyên liệu quá ẩm sẽ khiến viên nén không chắc đồng thời dễ khiến thành thẩm bị mốc trong quá trình đóng gói, vận chuyển và chờ sử dụng. Và ngược lại, nguyên liệu quá khô cũng sẽ khiến việc kết dính và nén gặp nhiều khó khăn. Độ ẩm phù hợp của nguyên liệu sản xuất viên nén gỗ thường dao động từ 10-14%, tuy nhiên nguyên liệu đầu vào sau khi nghiền lại thường có độ ẩm khá cao từ 18-35% vì vậy, việc cân bằng độ ẩm là cần thiết. Cụ thể ở bước này, nguyên liệu sau khi nghiền thành mùn cưa sẽ được đưa vào hệ thống sấy đến độ ẩm thích hợp thì được tải tiếp sang hệ thống nén để tạo hình sản phẩm.

4. Tạo hình viên nén gỗ

Đây là khâu giúp các nguyên liệu dạng mùn cưa biến thành các viên gỗ rắn chắc với hiệu suất năng lượng cao. Cụ thể, ở bước này, sau khi nguyên liệu đạt được độ ẩm thích hợp sẽ được đưa vào miệng của máy nén bằng băng tải. Hệ thống băng tải sẽ chịu tránh nhiệm cung cấp nguyên liệu liên tục và đều đặn vào miệng nạp của máy nén viên. Nguyên liệu được đưa vào dưới công nghệ hiện đại về tốc độ và áp suất sẽ được nén thành các viên gỗ nhỏ và đều nhau mà không cần đến bất cứ phụ gia hay hóa chất kết dính nào.

5. Giảm nhiệt độ cho viên nén gỗ

Viên nén gỗ sau khi được nén dưới áp suất cao và có nhiệt độ rất nóng nên không thể đóng gói ngay được mà cần làm mát trước. Ở bước này, băng tải sẽ vận chuyển viên nén gỗ vào máy làm mát và máy sẽ làm giảm nhiệt độ của viên nén. Sau bước này, các viên nén với kích thước chỉnh tề đã được ra lò và sẵn sàng để sử dụng. Tuy nhiên, để việc vận chuyển dễ dàng hơn, viên nén gỗ sẽ được đóng thành các gói thành phẩm phù hợp.

6. Đóng gói thành phẩm viên nén gỗ

Sau bước làm mát, băng tải tiếp tục đưa viên nén gỗ vào phễu của máy đóng gói và viên nén gỗ sẽ được đóng kín bằng bao PE từ 15-25 Kg/bao tùy theo yêu cầu của khách hàng. Sau bước này, thành phẩm viên nén gỗ đã sẵn sàng để vận chuyển tới khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *